Trang chủ » Bảy bước giúp não khỏe mạnh

Bảy bước giúp não khỏe mạnh

(Ngày đăng: 02-08-2014 04:39:30)
icon facebook   icon google plus  
Theo Giáo sư Luo Delie – chuyên gia hàng đầu về não bộ ở bệnh viện Sam Sung – Seoul cho rằng hiện nay rất nhiều người quan tâm đến việc chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp. Trên thực tế, chăm sóc và bảo vệ não bộ là việc nên làm nhất. Nếu chúng ta uống rượu quá nhiều khiến vở não trở nên mỏng hơn, rượu và thuốc lá sẽ làm tổn thương vỏ não. Tập thể dục là cách tốt nhất để ngăn ngừa các bệnh về não, tập thể dục trong thời gian ngắn cũng làm cho não có sự thay đổi.

Thường xuyên nói, viết, thảo luận, phát biểu, diễn thuyết có thể tăng cường chức năng hoạt động ở vùng não trước trán. Ngoài ra việc học ngoại ngữ cũng là một phương pháp tốt cho não.

Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn có bộ não khỏe mạnh.

1. Tập thể dục

Bạn phải tập thể dục cho đến khi đổ mồ hôi.

2. Cai thuốc lá

Nếu bạn hút thuốc lá thì hãy làm mọi cách có thể từ bỏ nó hoàn toàn.

3. Trao đổi giao lưu

Tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Luôn mở rộng lòng mình, sẵn sàng cho đi và nhận lại những yêu thương.

thường xuyên chuyện trò với mọi người;

4. Động não

Bạn phải suy nghĩ, mở rộng suy nghĩ và ghi nhớ.

5. Kiểm soát rượu

Nếu bạn hay uống rượu thì hãy uống lượng vừa đủ, không nên vượt quá giới hạn.

6. Chăm sóc sức khoẻ

Hãy áp dụng chế độ ăn uống hợp lý, phòng tránh chất béo Trans, ăn nhiều các loại hạt.

7. Phòng bệnh

Kiểm soát chế độ ăn uống để ngăn ngừa chứng huyết áp cao, đường trong máu cao và Cholesterol cao.