Trang chủ »

Địa ốc đang hút khách hàng bằng cách nào?

Địa ốc đang hút khách hàng bằng cách nào?
(Ngày đăng: 01-01-2019 12:22:59)
Uy tín của chủ đầu tư và chất lượng của dự án đang là những yếu tố được khách hàng đặt lên hàng đầu khi có ý định chọn mua nhà.

Chính vì thế, có thể nói rằng, hơn lúc nào hết, các chủ đầu tư dự án bất động sản đang nỗ lực để chứng minh 2 yếu tố đó với khách hàng bằng việc thực hiện các cam kết với khách hàng như thời điểm hiện nay.



Hệ lụy của kiểu làm ăn “thức thời” và bán rẻ uy tín của không ít chủ đầu tư trong khoảng thời gian thị trường sốt ảo trước đây đã đẩy hàng chục ngàn người đang phải hứng chịu cảnh mua nhà mà không có nhà để ở và nhiều doanh nghiệp đã tự mình đi vào hẻm cụt.

Chính vì vậy, gần đây người mua nhà đã khá “tỉnh táo” hơn chỉ chọn những sản phẩm gần hoàn tất, càng mang lại thêm cơ hội cho những doanh nghiệp có thương hiệu được tin cậy. Nhờ thế, trong bối cảnh thị trường chưa hẳn đã “sáng” lên, song vẫn có những chủ đầu tư gặt hái được thành công và thu hút người mua đến với dự án của mình.

Theo ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc bộ phận đầu tư Savills Việt Nam, khi được xem trọng, người mua nhà sẵn sàng bỏ tiền ra không hề lo lắng. Đơn cử như dự án của Phú Mỹ Hưng, có dự án là người mua sẵn sàng xuống tiền mua liền.

Sau hơn 20 năm kể từ khi thành lập và phát triển, Phú Mỹ Hưng đã đưa vào sử dụng khoảng 90 công trình nhà ở tại đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, Tp.HCM và đều được khách hàng, cư dân đánh giá cao về chất lượng dự án cũng như hạ tầng, tiện ích.

Ngược lại, với nhà phát triển dự án chưa có tên tuổi, người mua sẽ chờ dự án gần xong mới mua, cũng là để kiểm chứng độ tin cậy của chủ đầu tư với các lời quảng bá trước đó.

Theo giới phân tích, ở thời điểm hiện tại, bất động sản đang được xem là kênh đầu tư hiệu quả và an toàn nhất trong nhiều kênh đầu tư. Giá nhà đất cũng đã về mức hợp lý và theo nhận định, giá sẽ khó có thể giảm hơn nữa. Với nhiều yếu tố thuận lợi từ điều kiện thị trường đến tâm lý mua bán, từ đầu năm đến nay, thị trường bất động sản đã có nhiều dấu hiệu khởi sắc. Tỷ lệ các giao dịch thành công tăng cao hơn.

Sự khởi sắc của thị trường cộng với uy tín nhà đầu tư tốt là tiền đề hỗ trợ đắc lực cho hoạt động bán hàng của doanh nghiệp và Phú Mỹ Hưng là một minh chứng. Từ đầu năm 2014 đến nay, khi doanh nghiệp này tung ra dự án Green Valley, ở cả giai đoạn 1 và 2 đều đạt mức tiêu thụ bình quân đến hơn 90% và mới đây nhất là 81% trên tổng số 89 căn hộ thuộc giai đoạn 3 của dự án đưa ra thị trường đã được khách hàng đặt mua chỉ trong buổi sáng công bố ngày 15/6.

Hiện dự án đã được thi công đến tầng trệt và lên tầng 2, đảm bảo giao nhà cho khách hàng theo đúng tiến độ cam kết. Giai đoạn 1 của dự án sẽ hoàn công vào cuối năm 2016.

Theo ông Khương, để có được sự tin cậy từ phía khách hàng đòi hỏi doanh nghiệp phát triển bất động sản không ngừng nỗ lực. Doanh nghiệp phải có những kế hoạch về tài chính rõ ràng để giảm chi phí, và đảm bảo tiến độ xây dựng, như vậy mới thực hiện được việc bàn giao dự án đúng cam kết.

Theo đại diện Phú Mỹ Hưng, kết quả bán hàng tốt không riêng với Green Valley, những dự án trước đó như Sky Garden, Happy Valley với các sản phẩm là biệt thự, nhà phố, trung tâm thương mại có giá trị lớn cũng có kết quả bán hàng khá tốt nhờ vào cam kết, chất lượng công trình tốt mà chủ đầu tư thực hiện.

Để có được lòng tin của khách hàng, ngoài nội lực của doanh nghiệp đòi hỏi nhà đầu tư phải có kinh nghiệm trong chọn đối tác và quản lý dự án ngay từ những ngày đầu tiên. Chính sự “khó tính” của chủ đầu tư đối với các đối tác, nhà thầu xây dựng cũng là một trong những nguyên nhân góp phần tạo nên chất lượng dự án.

Hiện Phú Mỹ Hưng đang chuẩn bị cho đợt mở bán tòa nhà B - dự án Green Valley. Đây là tòa nhà duy nhất còn lại của Green Valley có vị trí trực diện sân Golf Nam Sài Gòn và cách không xa dòng sông cảnh quan. Trong tương lai, các dự án có vị trí sân golf, dòng sông trọn vẹn ngay trung tâm như Happy Valley và Green Valley là không còn. Vì vậy, có thể nói đợt mở bán này là cơ hội cuối cùng để sở hữu nhà ở đối diện sân golf ngay trung tâm Phú Mỹ Hưng.

Mỗi căn hộ Green Valley đều được bố trí 2 chỗ đậu xe máy và 1 chỗ đậu xe ôtô cùng hàng nghìn chỗ đậu xe dành cho khách vãng lai.

Green Valley tọa lạc trên khuôn viên đất rộng 14.500m2 nhưng mật độ xây dựng chỉ với 48%, còn lại được đầu tư cho không gian xanh, mở và giao thông nội khu. Các tiện ích riêng của khu phố gồm hồ bơi, hoa viên, cửa hàng… Ngay kế bên khu phố là khu liên hợp thể thao gồm sân tập golf, sân golf, sân tennis, hồ bơi đáy cát.

Từ Green Valley đến các tiện ích trường học, bệnh viện, nhà văn hóa Phụ nữ thành phố cơ sở 2, chỉ khoảng 500m và di chuyển qua đại lộ Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Lương Bằng là khu thương mại tài chính quốc tế, khu The Crescent với trung tâm mua sắm Crescent Mall, cầu Ánh Sao…